Hướng dẫn mặc quần áo cho bé bất kể thời tiết

Mua sắm quần áo cho trẻ sơ sinh là một trong những niềm vui lớn nhất của của cha mẹ. 

Nhìn vào bộ đồ đáng yêu của con với con voi màu hồng! chiếc áo bóng đá nhỏ bé! chiếc áo khoác cotton nhỏ! Nhưng sự dễ thương không phải là tiêu chí duy nhất để mua sắm quần áo trẻ em.

Thậm chí còn nhiều hơn làm cho em bé của bạn trông đáng yêu, chức năng quan trọng nhất của những sản phẩm may mặc quý giá đó là bảo vệ em bé khỏi thời tiết trong khi chơi ngoài trời và đi du lịch trong khi vẫn giữ sự thoải mái cho bé.


Có rất nhiều khuyến nghị cho em bé mặc quần áo, nhưng có lẽ lời khuyên quan trọng nhất là biết con của bạn và cảnh giác với những dấu hiệu cho thấy em bé không thoải mái. "Tự tin vào trực giác của riêng bạn," Kathleen Alfano, Tiến sĩ, cựu giám đốc nghiên cứu trẻ em tại Fisher-Price, nói. "Các bà mẹ nhanh chóng quen với việc đọc mức độ thoải mái của con họ, và có thể biết khi nào em bé của họ quá nóng hoặc quá lạnh." 



Bạn sẽ sớm tìm hiểu những gì em bé của bạn thích mặc và những gì giữ chúng cảm thấy thoải mái. Trong thời gian chờ đợi, dưới đây là một số mẹo bắt đầu tốt để giúp bạn lựa chọn quần áo cho con bạn: 

Thời tiết ấm áp

Chọn quần áo rộng, lỏng trong các loại vải tự nhiên, thoáng khí như bông. Màu sáng nhạt hơn màu tối. 

“Trẻ thích cởi giày và bít tất khi thời tiết nóng, vì vậy hãy đảm bảo mang thêm tất (chúng sẽ dễ bị mất) và một túi nhỏ hoặc thứ gì đó để đặt giày vào để chúng không phải ngồi bên cạnh các chai trong túi tã, ”bác sĩ Alfano khuyên dùng. 

Nếu em bé của bạn dưới 6 tháng tuổi, hãy mặc em bé trong tay áo dài và quần dài hoặc xà cạp để bảo vệ làn da của em bé khỏi ánh mặt trời

Đối với trẻ lớn hơn, hãy kiểm tra với bác sĩ nhi khoa của bạn để xem bạn có thể thay thế kem chống nắng và chuyển sang tay áo ngắn và quần short không. Ngoài ra nếu bạn không hài long với các bộ quần áo mà bé đang mặc, bạn có thể tìm đến xưởng may quần áo trẻ em qua website: xuongmaylongthanh.vn gần nhất để lựa chọn cho mình những bộ mới và chất lượng nhất nhé.

Cho em bé đội mũ với vành để che mắt và mặt từ mặt trời. (Ngay cả với tất cả sự bảo vệ này, cố gắng tránh ánh nắng mặt trời ngoài trời từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều khi tia sáng mạnh nhất.) 

"Đặc biệt là trong những tháng mùa hè, khi bạn đang đi từ nhiệt độ này sang nhiệt độ khác - nhiệt ngoài trời để điều hòa không khí trong nhà — được chuẩn bị bằng một tấm chăn nhỏ hoặc áo len nhẹ để bạn có thể che cho em bé của bạn hay không", bác sĩ Alfano khuyên. "Tôi làm tương tự cho bản thân mình khi tôi đi du lịch!" 

Dấu hiệu cảnh báo của một em bé quá nóng: Hành động bồn chồn hoặc bơ phờ. Thở nhanh. Da đỏ bừng, cảm giác nóng khi chạm vào. Mồ hôi. 

Thời tiết lạnh:

Bắt đầu bằng cách mặc quần áo em bé của bạn trong cùng một số lớp như bạn đang mặc. Sau đó, mang theo một áo len và chăn thêm trong trường hợp em bé của bạn có vẻ lạnh. 

Đừng overbundle. "Hầu hết thời gian em bé bị quá sức," bác sĩ Alfano nói. “Ở nhiều nước Bắc Âu, trẻ em được phép lạnh hơn trẻ em của chúng ta, và những đứa trẻ này vẫn ổn.” 

Khi thời tiết thực sự bị đóng băng, hãy chống lại sự thôi thúc mặc quần áo em bé trong một bộ đồ siêu ấm. Gắn bó với các lớp, vì nó sẽ dễ dàng hơn nhiều để thêm và loại bỏ quần áo khi đi từ trong nhà ra bên ngoài và ngược lại.

Đừng quên mũ, găng tay và quần lót để bảo vệ đầu và tai, bàn tay và bàn chân. 
Dấu hiệu cảnh báo của một em bé quá lạnh: Khóc và than phiền. Tai, ngón tay và ngón chân, hoặc cổ cảm thấy lạnh. 

Tiện nghi chung:

Bất kể nhiệt độ, hãy chắc chắn rằng bạn chọn quần áo trẻ em không có thẻ cào hoặc appliques, Velcro với các cạnh thô, headbands chặt chẽ.

"Đừng quên rằng trẻ sơ sinh đã mặc tã dày mà có thể làm cho họ cảm thấy ấm hơn một chút, làm cho quần áo cảm thấy một chút cồng kềnh," Tiến sĩ Alfano nói. 

Nói chung, nếu em bé của bạn có vẻ bình tĩnh và hạnh phúc một cách hợp lý, và đang ngủ thoải mái bên trong hoặc bên ngoài, thì cô ấy có thể ăn mặc tốt. "Bạn không cần phải lo lắng và điều chỉnh cho mọi thay đổi mức độ nhiệt độ," Tiến sĩ Alfano nói. “Chỉ cần chắc chắn rằng bạn bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi nhiệt độ rất cao hoặc lạnh. Bạn muốn được bảo vệ, nhưng bạn muốn đảm bảo cơ thể của bé cũng học cách điều chỉnh nhiệt độ thay đổi. ”

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách mặc đồ sơ sinh cho bé bất kể thời tiết

Khẩu trang Y tế có những loại nào?

Hướng dẫn mua quần áo trẻ em đủ kích cỡ cho bé