Cách mặc đồ sơ sinh cho bé bất kể thời tiết

Cho dù thời tiết nóng hay lạnh hãy đảm bảo giữ ấm cho bé trong mọi lúc mọi nơi nhé! Bảo vệ em bé của bạn khỏi các yếu tố chủ yếu là về sự chuẩn bị. Mặc dù biết cách đưa thành viên mới nhất của gia đình bạn ra ngoài một cách an toàn trong điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt lúc đầu có thể hơi khó hiểu, hãy nhớ rằng nếu bạn lạnh, rất có thể con bạn bị lạnh, và nếu bạn nóng, tốt, bạn lấy máy khoan

Cho dù nhiệt độ giảm xuống mức đóng băng hay ở ba chữ số, tất cả là về các lớp mà bạn có thể thêm hoặc xóa khi cần. Đây là tất cả mọi thứ bạn cần biết để chuẩn bị cho mọi tình huống thời tiết với em bé mới sinh của bạn.

Hướng dẫn chọn quần áo cho bé vào mùa đông

Cách mặc đồ sơ sinh cho cảm lạnh

Cho dù lý do bạn phải can đảm cảm lạnh với em bé của bạn , chỉ cần đảm bảo rằng con nhỏ của bạn được bó tốt. Những lời khuyên này có thể giúp:


  • Nghĩ đến các lớp. Luôn luôn tốt nhất để lớp quần áo của em bé, giữ nhiệt giữa các lớp. Quần áo cotton mỏng hoạt động tốt, bắt đầu với một người ngủ mỏng và sau đó thêm khi cần thiết - có thể là áo sơ mi dài tay và quần hoặc thậm chí là một chiếc giày trượt tuyết nếu con nhỏ của bạn sẽ ở trong nhiệt độ rất lạnh.
  • Che đậy. Hãy chắc chắn rằng em bé của bạn được bao phủ hoàn toàn từ đầu đến chân. Nếu bạn cần găng tay, găng tay, mũ, vớ dày và ủng tuyết, hãy chắc chắn rằng bé cũng đang mặc chúng.
  • Đừng quên chăn bên ngoài. Nếu bạn đang đi ra ngoài trong xe đẩy, bạn có thể sử dụng chăn và / hoặc tấm che mưa của xe đẩy của anh ấy như một lớp cộng; họ có thể tránh xa các yếu tố và giữ nhiệt.
  • Tuân thủ an toàn ghế xe. Khi bạn đã đến xe, hãy loại bỏ bộ lông cồng kềnh của em bé vì nó có thể nén bên dưới dây nịt và quá lỏng trong trường hợp xảy ra tai nạn. Anh ta vẫn có thể mặc nhiều lớp mỏng cũng như một chiếc mũ và găng tay trên ghế xe.
  • Coi chừng quá nóng. Trẻ mặc quá nhiều lớp chăn hoặc quần áo có nguy cơ bị quá nóng và SIDS (hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh) . Nếu bạn đã ra ngoài, hãy cởi bỏ quần áo mùa đông của bé ngay khi bạn vào trong (vâng, ngay cả khi bé đang ngủ!).
  • Giữ nhiệt độ phòng mát mẻ. Đặt người yêu của bạn lên giường hoặc ngủ trưa? Vào mùa đông hoặc mùa hè, cố gắng giữ nhiệt độ phòng trong khoảng 68 đến 72 độ F. Để đảm bảo em bé của bạn thoải mái, hãy kiểm tra cổ để xem bé có ra mồ hôi không. Một chút ẩm ướt đi cùng với lãnh thổ của em bé, nhưng những vũng mồ hôi chắc chắn là không.
  • Bỏ qua chăn vào giấc ngủ ngắn và giờ đi ngủ. Mặc quần áo ấm cho anh ấy hoặc ngủ, nhưng bỏ qua chăn. Bộ đồ giường lỏng lẻo cũng là một yếu tố rủi ro cho SIDS.


Cách mặc đồ sơ sinh cho thời tiết nóng

Quá nóng không chỉ là một điều kiện thời tiết lạnh - những ngày nóng và ẩm cũng có thể gây nguy hiểm cho trẻ sơ sinh , những người chưa thể tự điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Đây là cách giữ cho con nhỏ của bạn an toàn:

  • Lấy đi các lớp. Khi nhiệt độ trên 75 độ F, một lớp duy nhất là đủ cho bé.
  • Che đầu em bé bằng một chiếc mũ nhẹ. Lạnh hoặc nóng, mũ rất quan trọng để bảo vệ bé khỏi quá nhiều ánh sáng mặt trời.
  • Nghĩ mỏng hơn. Khi bên ngoài thực sự ấm áp, hãy sử dụng các loại vải nhẹ hơn, đặc biệt là vào ban đêm. Bé có thể vẫn sẽ cần thêm một lớp nữa, có thể bao gồm một người ngủ nhẹ và một chiếc túi ngủ mỏng. Một khi trẻ sơ sinh lăn qua, chúng không còn yêu cầu ngủ. Nếu bạn đang mặc đồ sơ sinh của mình trong một chiếc địu hoặc người vận chuyển, hãy chắc chắn rằng chất liệu này thoáng khí để hành khách nhỏ của bạn không bị quá nóng.
  • Giữ em bé che chắn khỏi ánh nắng mặt trời. Hầu hết các bác sĩ đều hỗ trợ sử dụng kem chống nắng cho trẻ ở mọi lứa tuổi, mặc dù Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) không tán thành việc sử dụng kem chống nắng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi. Đối với trẻ sơ sinh, tốt nhất là tránh phơi nắng hoàn toàn trong thời tiết nóng hoặc lạnh. Đảm bảo bóng râm có sẵn nếu bạn đi đến bãi biển và hạn chế thời gian ở nhiệt độ xuống một vài phút mỗi lần, đặc biệt là vào giữa trưa khi mặt trời mạnh nhất.
  • Bảo vệ những người nhìn trộm. Hãy chắc chắn rằng đôi mắt của em bé được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời với kính râm chống tia cực tím 100 phần trăm.
Cách mặc đồ sơ sinh cho thời tiết ấm áp hay mát mẻ

Khi nhiệt độ ôn hòa, tốt nhất vẫn là sử dụng quy tắc lớp. Mặc quần áo cho bé theo nhiều lớp như bạn yêu cầu và sau đó thêm một lớp nữa. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng con nhỏ của bạn luôn khô, vì quần áo ướt hoặc ẩm có thể gây hạ thân nhiệt ngay cả khi thời tiết chỉ mát mẻ (trên 40 độ F).

Và kiểm tra tã của anh ấy thường xuyên khi bạn ở bên ngoài. Ngoài ra, bất kể nhiệt độ, đảm bảo rằng em bé của bạn được che chắn khỏi ánh nắng mặt trời bằng ghế ô tô hoặc tán xe đẩy, mũ, kính râm hoặc chỉ là nơi trú ẩn.

Áo khoác mùa đông cho bé

Nhiệt độ phù hợp cho bé là gì?

Dù thời tiết bên ngoài như thế nào, nhiệt độ của bé luôn phải nằm trong khoảng từ 98 đến 100 độ F; một đọc trực tràng luôn luôn là chính xác nhất. Khi nó nằm ngoài phạm vi bình thường, đó có thể là dấu hiệu của bệnh tật.

Hơn thế nữa, dù là mùa hè hay mùa đông, nhà trẻ của bé nên nằm trong khoảng từ 68 đến 72 độ F. Nếu bé sinh non, hãy giữ nhiệt độ cao hơn một chút ở 72 độ F.

Nếu trời quá nóng, nó có thể làm tăng nguy cơ SIDS của em bé. Nếu trời quá lạnh, nó có thể gây nguy cơ hạ thân nhiệt, khi nhiệt độ của con bạn giảm xuống mức thấp nguy hiểm. Khi em bé bị ốm và bị sốt, hãy mặc quần áo bằng vải acrylic nhẹ hơn.


Dấu hiệu Trời quá nóng hoặc lạnh cho bé

Khi em bé quá ấm, chúng có thể trông đỏ ửng và đổ mồ hôi hoặc chúng có thể thở nhanh nếu chúng quá nóng. Điều này có thể khiến chúng cáu kỉnh và cáu kỉnh và, trong những trường hợp cực đoan hơn, dẫn đến say nắng.

Nếu em bé của bạn có vẻ quá nóng, hãy bắt đầu loại bỏ các lớp, đi vào bên trong và sau đó gọi bác sĩ nhi khoa hoặc 911 nếu bé không hạ nhiệt ngay lập tức.

Khi em bé của bạn quá lạnh, bé có thể bị tê cóng hoặc hạ thân nhiệt. Kiểm tra các dấu hiệu thờ ơ hoặc không phản hồi. Nếu em bé bị tê cóng , khu vực bị ảnh hưởng có thể xuất hiện phồng rộp và màu trắng hoặc xám nhạt. Trong cả hai trường hợp, liên hệ với bác sĩ của bạn ngay lập tức hoặc gọi 911.

Cho dù đó là sương lạnh hay thiêu đốt, tất cả là để giữ cho em bé của bạn thoải mái với các yếu tố. Suy nghĩ các lớp và theo ruột của bạn. Nếu bạn lo lắng rằng em bé của bạn quá nóng hoặc quá lạnh, hãy điều chỉnh tủ quần áo càng sớm càng tốt hoặc đi vào bên trong để tận hưởng sự thoải mái được kiểm soát nhiệt độ.



Nhận xét

Đăng nhận xét

Thanks.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khẩu trang Y tế có những loại nào?

Hướng dẫn mua quần áo trẻ em đủ kích cỡ cho bé