Mẹo kinh doanh quần áo trẻ em online thành công trong 7 bước
Vì vậy, bạn đã quyết định bắt đầu cửa hàng quần áo trẻ em trực tuyến của riêng bạn. Không có gì ngạc nhiên tại sao: với các cửa hàng quần áo trẻ em trực tuyến là một ngành công nghiệp hàng tỷ năm, cho đến nay, đây là một trong những ngách thương mại điện tử phổ biến nhất. Với doanh thu dự kiến sẽ đạt 713 tỷ đô la vào năm 2022 và tầng lớp trung lưu mới nổi trên toàn thế giới với thu nhập khả dụng, có rất nhiều doanh nghiệp tiềm năng để kiếm tiền.
Tuy nhiên, bắt đầu một cửa hàng quần áo trẻ em trực tuyến thành công không chỉ là mua một tên miền và đặt quảng cáo. Một cửa hàng thành công phụ thuộc vào thị trường bạn chọn, thương hiệu bạn tạo ra, chất lượng không chỉ của sản phẩm quần áo mà cả trang web của bạn, dịch vụ khách hàng bạn cung cấp và thực hiện các chiến lược.
Chỉ vì một phân khúc phổ biến không có nghĩa là bạn có quyền truy cập ngay vào khách hàng tiềm năng. Trong thực tế, điều ngược lại là đúng. Với sự phổ biến ngày càng tăng, áp lực ngày càng tăng để phân biệt cửa hàng của bạn với hàng triệu người khác đã trực tuyến.

Nếu bạn chưa quen với trò chơi Thương mại điện tử hoặc đang tìm cách thêm quần áo trẻ em và trang phục vào danh mục kinh doanh đang phát triển của mình vào năm 2019, thì bài đăng này là dành cho bạn! Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ đưa bạn qua các bước bạn cần thực hiện để bắt đầu kinh doanh quần áo trực tuyến thành công.
Bước 1: Chọn Niche Cửa hàng quần áo trẻ em trực tuyến của bạn
Trước khi bạn có thể chọn sản phẩm của mình, bạn cần quyết định lấy sỉ quần áo trẻ em bán online và trang phục nào bạn muốn bán. Chọn thị trường của bạn đảm bảo bạn chọn sản phẩm và tạo toàn bộ kế hoạch kinh doanh của bạn xung quanh loại người mua hàng tiềm năng mà bạn muốn thu hút có thể định vị cửa hàng của bạn một cách độc đáo.
Bí quyết là phải rất cụ thể và thực sự đi sâu vào thị trường ngách của bạn, vì điều này sẽ cho phép bạn xác định và tiếp thị cho người mua hàng tiềm năng của bạn dễ dàng hơn. Điều này cũng sẽ giúp bạn phát triển danh sách sản phẩm của mình để thu hút thị trường mục tiêu cụ thể của bạn, cho phép bạn hạn chế cạnh tranh và tăng cơ hội trung thành của khách hàng lâu dài.
Một ví dụ tuyệt vời về điều này là cửa hàng may mặc trực tuyến CON NGƯỜI . Thị trường ngách của họ? Văn hóa nhạc pop. Làm thế nào để họ phục vụ cho nó? Bằng cách sử dụng sự hài hước táo bạo: biểu hiện độc đáo thu hút những gì họ gọi là 'mọt sách văn hóa pop'. Và điều gì hấp dẫn người mua hàng tiềm năng trong thị trường ngách này? Không phải váy voan lạ mắt hay tên thương hiệu giày, mà là tees, hoodies và vớ.
Trang web của họ có rất nhiều điều tuyệt vời đang diễn ra, nhưng chính khẩu hiệu của họ đã tóm gọn vị trí của họ một cách hoàn hảo: Trang phục cho chính bạn để thể hiện bản thân.
Vậy làm thế nào để bạn chọn thích hợp của bạn? Dưới đây là bốn cân nhắc quan trọng nhất khi chọn thị trường ngách của bạn:
- Càng độc đáo càng tốt để nổi bật giữa đám đông
- Chọn một thị trường mà bạn quan tâm và bạn đam mê
- Tự hỏi bản thân xem bạn có thể thêm giá trị và / hoặc định vị bản thân như một người có thẩm quyền
- Hãy chắc chắn rằng thị trường ngách có tiềm năng kiếm tiền
Bước 2: Chọn sản phẩm Cửa hàng quần áo trẻ em trực tuyến của bạn
Một khi bạn có một vị trí thích hợp, đã đến lúc chọn sản phẩm của bạn. Bạn sẽ bán áo sơ mi ngắn tay hoặc váy? Thị trường quần áo trẻ em và may mặc gần như vô tận, và bạn có thể chắc chắn có một loạt các lựa chọn trong thị trường ngách mà bạn đang bán.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn nhảy vào và bán tất cả mọi thứ, đây có thể là hành động hoàn hảo của bạn trước khi bạn bắt đầu. Khi bạn bắt đầu một cửa hàng trực tuyến, bạn luôn nên bắt đầu nhỏ và chậm và sau đó phân nhánh các dòng của bạn khi bạn phát triển.
Một ví dụ tuyệt vời về điều này là một trong những thương nhân hàng đầu của chúng tôi, bà Bow Tie . Bà Bow Tie đã tự đặt tên cho mình bằng cách bán những chiếc nơ có hình độc đáo 'Sản xuất tại Anh'. Thành công của họ chỉ với một dòng sản phẩm lớn đến mức trong vòng ba năm họ đã thêm cà vạt, hình vuông bỏ túi, cummerbund, treo và khuy măng sét vào danh sách sản phẩm của họ và bán cho hơn 300.000 khách hàng.
Giả sử bạn đã quyết định mở một cửa hàng quần áo trẻ em trực tuyến nhắm vào lĩnh vực tập thể dục yoga. Thay vì đưa nhiều loại sản phẩm vào danh sách đề xuất của bạn, hãy cách ly các sản phẩm bắt buộc bạn có thể khởi chạy cùng. Mỗi loại sản phẩm - dù là áo hoodie hay đôi vớ - đều có tiềm năng rộng lớn trong việc xây dựng thương hiệu quần áo trẻ em mới của bạn.
Bạn nên cân nhắc điều gì khi lựa chọn sản phẩm? Dưới đây là ba lời khuyên hàng đầu của chúng tôi!
1. Bắt đầu nhỏ
Như bà Bow Tie đã làm, hãy bắt đầu nhỏ và đơn giản khi bạn đưa danh sách sản phẩm của mình lên khỏi mặt đất. Thêm quá nhiều sản phẩm trả trước sẽ không chỉ thêm chi phí quản trị viên mỗi bước - từ chụp ảnh sản phẩm đến thiết lập web - mà còn có thể thêm các biến chứng khi bạn khởi chạy lần đầu tiên. Các biến chứng có thể ảnh hưởng đến dịch vụ bạn cung cấp và là một cửa hàng mới trong một thị trường rất cạnh tranh, dịch vụ khách hàng hoặc thiếu nó có thể làm hoặc phá vỡ doanh nghiệp của bạn.
2. Suy nghĩ trước
Như chúng ta biết, mốt thời trang và quần áo luôn thay đổi. Chọn sản phẩm ổn định lúc đầu có thể dễ dàng thay đổi để phù hợp với phong cách thay đổi, chẳng hạn như thắt nơ hoặc áo phông như hình trên. Nếu bạn quyết định chọn thời trang chính thống hơn, hãy lập kế hoạch cho việc thay đổi phong cách bằng cách tạo một cửa hàng thích nghi, chẳng hạn như đơn đặt hàng dropshipping, sẽ đảm bảo bạn không bị mắc kẹt với cổ phiếu không thể bán được. Cuối cùng, trong trò chơi quần áo, sẽ luôn có những thay đổi, vì vậy thành công sẽ phụ thuộc vào khả năng suy nghĩ của bạn và sáng tạo và sáng tạo trong việc đối phó với những thay đổi.
3. Đặt trọng tâm của bạn
Vâng, hãy cụ thể và hẹp như bạn có thể ngay từ đầu, nhưng hãy chú ý đến mục tiêu cuối cùng.Hãy suy nghĩ về nơi bạn thấy thương hiệu quần áo trực tuyến của mình sẽ mở rộng trong tương lai và đảm bảo rằng bạn đang tập trung vào mục tiêu cuối cùng. Điều này sẽ đảm bảo rằng, khi bạn thêm sản phẩm vào phạm vi hoặc dòng của mình và phát triển cửa hàng của bạn trong thị trường ngách của bạn, bạn sẽ có thể triển khai các sản phẩm mới hoặc theo xu hướng lên cửa hàng của mình một cách liền mạch hơn.
Bước 3: Chọn mô hình kinh doanh cửa hàng quần áo trực tuyến của bạn
Bây giờ bạn đã biết thị trường ngách của mình và có ý tưởng về các loại sản phẩm bạn muốn bán, đã đến lúc chọn mô hình kinh doanh cho doanh nghiệp cửa hàng quần áo trực tuyến của bạn. Có bốn loại mô hình kinh doanh mà các cửa hàng quần áo và may mặc trực tuyến rơi vào:
- In theo yêu cầu
- Cắt và may
- Nhãn hiệu riêng
- Vận chuyển thả
Mỗi mô hình kinh doanh đều có ưu và nhược điểm riêng và việc lựa chọn giữa chúng nên dựa trên mục tiêu, ngân sách và kỹ năng chung của bạn.
Chúng ta hãy xem xét từng người một cách chặt chẽ hơn.
1. Mô hình kinh doanh cửa hàng quần áo in theo yêu cầu
In theo yêu cầu là loại mô hình kinh doanh quần áo trực tuyến dễ nhất cũng như rẻ nhất. Trên thực tế, riêng việc in áo thun tùy chỉnh dự kiến sẽ đạt doanh thu 10 tỷ USD vào năm 2025.
Đây là những loại cửa hàng nơi bạn in logo và thiết kế lên trang phục trống và mọi thứ đều được tự động hóa.
Có đủ sự đa dạng về chủng loại và màu sắc trong loại hình kinh doanh này và đó là lựa chọn hiệu quả nhất về chi phí của bạn khi xử lý số lượng đơn đặt hàng nhỏ.
Một ví dụ điển hình của một công ty có văn phòng này là Printful , đã phát triển thành một thương hiệu in theo yêu cầu lớn, tung ra nhiều sản phẩm và dịch vụ mới trong năm nay bao gồm cả hoạt động và lưu kho và thực hiện .
Hạn chế lớn nhất của mô hình này là các loại cửa hàng này thường có tỷ suất lợi nhuận thấp hơn và cung cấp một số tùy chọn trong cách gắn nhãn hiệu, nhãn và các thành phẩm khác.
2. Mô hình kinh doanh cửa hàng quần áo cắt và may tùy chỉnh
Tốt nhất cho những bạn muốn ra mắt thương hiệu quần áo và thiết kế rất riêng của họ.
Loại mô hình kinh doanh cửa hàng quần áo trực tuyến này dành cho những bạn muốn xây dựng dòng sản phẩm quần áo của riêng mình từ đầu. Có nghĩa là, bạn làm mọi thứ, từ thiết kế quần áo đến sản xuất và hoàn thành - chính mình.
Ưu điểm lớn nhất ở đây là bạn đang bán một thứ gì đó rất độc đáo và có thể tùy chỉnh khi bạn thấy phù hợp. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cắt may tùy chỉnh đi kèm với rất nhiều quản lý, vì bạn sẽ chịu trách nhiệm tìm kiếm và điều phối các nhà sản xuất và sản xuất mẫu của riêng bạn, tìm nguồn cung ứng vải của riêng bạn, v.v. Điều này có nghĩa là rất nhiều ngân sách trả trước và thời gian cần thiết để khởi động dòng đầu tiên của bạn.
3. Mô hình kinh doanh cửa hàng quần áo nhãn hiệu riêng
Các mô hình kinh doanh nhãn hiệu riêng về cơ bản là điểm giữa giữa in theo yêu cầu và cắt và may. Họ cung cấp nhiều tùy chỉnh hơn ngân sách trước nhưng ít 'công việc' và ngân sách cần thiết hơn ngân sách sau.
Kiểu mẫu này là khi bạn mua các mặt hàng quần áo trẻ em trống hoặc không có nhãn và sau đó thêm thiết kế, nhãn hoặc thẻ tùy chỉnh trước khi bán chúng trong cửa hàng của bạn. Điều này có thể chứng minh được hiệu quả chi phí cao hơn rất nhiều so với in theo yêu cầu, vì bạn có thể thương lượng mức giá tốt hơn để mua số lượng lớn.
Thật không may, có một số nhược điểm, chẳng hạn như phải tự mình giải quyết việc hoàn thành và quản lý hàng tồn kho. Tuy nhiên, có những nền tảng sẽ giúp bạn hợp lý hóa quy trình, chẳng hạn như Threadbird, nơi bạn có thể mua và tùy chỉnh hoàn thành trang phục và quần áo của mình. Họ cũng cung cấp dịch vụ hoàn thành cho những người bạn thích nắm giữ cổ phiếu của riêng bạn.
4. Mô hình kinh doanh cửa hàng quần áo Dropshipping
Tương tự như in theo yêu cầu, cửa hàng quần áo dropshipping cho phép bạn bán quần áo được đáp ứng từ các nhà bán buôn. Đây là một lộ trình hiệu quả về chi phí, vì bạn không phải đối phó với việc mua cổ phiếu trước, lưu trữ, đóng gói hoặc vận chuyển. Nhược điểm là các sản phẩm của bạn sẽ không độc đáo và có thể có nhiều cửa hàng bán các sản phẩm giống như bạn.
Tuy nhiên, nó có thể khá dễ dàng để thiết lập. Với các ứng dụng như Orbelo, bạn có thể tìm và phối hợp rất nhiều nhà cung cấp và tích hợp chúng vào cửa hàng trực tuyến của mình.
Bước 4: Phác thảo kế hoạch kinh doanh cửa hàng quần áo trực tuyến của bạn
Bạn có thích hợp, sản phẩm và mô hình kinh doanh của bạn; đã đến lúc phác thảo kế hoạch kinh doanh của bạn. Bạn nên phác thảo:
- Thị trường (đào sâu những người mua hàng tiềm năng của bạn vào các thị trường được phân khúc)
- Sản phẩm (quyết định những gì làm cho chúng độc đáo)
- Đối thủ cạnh tranh lớn nhất (liệt kê các đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn)
- Mô hình kinh doanh / chiến lược thực hiện
- Mô tả thương hiệu / công ty (cách bạn muốn thị trường mục tiêu của bạn xem thương hiệu của bạn)
Khi nói đến chiến lược Thương mại điện tử, bạn muốn đảm bảo rằng bạn đang trả lời các câu hỏi như lưu lượng truy cập của bạn (người mua hàng tiềm năng) sẽ đến từ đâu và điều gì sẽ khiến sản phẩm của bạn hấp dẫn với lưu lượng truy cập đó.
Ngoài ra, và rất quan trọng, một phần trong kế hoạch kinh doanh của bạn cũng nên bao gồm giá cả của bạn. Ngân sách giá cho mỗi sản phẩm với những cân nhắc chi phí quan trọng sau:
- Thiết bị, phát triển web, lưu trữ, vv
- Thiết kế và phát triển
- Chi phí sản xuất trên mỗi sản phẩm, bao gồm cả mẫu
- Lao động và vận tải
- Nguyên vật liệu
Khi bạn biết chi phí, bạn có thể tìm ra tỷ suất lợi nhuận của mình, nơi bạn đang tìm kiếm mức chênh lệch khoảng 30-50% nếu sử dụng các mô hình cắt may. Tuy nhiên, trong giai đoạn này, bạn cũng nên xem xét đối thủ cạnh tranh lớn nhất về giá cả, đảm bảo bạn không định giá chính mình ra khỏi thị trường.
Bước 5: Tạo cửa hàng quần áo trẻ em trực tuyến của bạn
Bây giờ đến phần thú vị: tạo cửa hàng trực tuyến của bạn.
Điều đầu tiên bạn sẽ cần là tên miền của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên mua riêng lẻ này ngay trước khi bạn có ý tưởng chính của mình. Bạn muốn đảm bảo rằng tên miền vẫn khả dụng sau khi bạn đã thiết kế phạm vi của mình và xây dựng trang web của mình.
Ngoài ra, bạn có thể mua tên miền của mình trực tiếp thông qua các nền tảng Thương mại điện tử như Shopify hoặc WordPress.
Tiếp theo, bạn sẽ muốn chọn nền tảng của bạn và sau đó là chủ đề của bạn (hoặc ngược lại). Đây là một trong những quyết định quan trọng nhất bạn sẽ đưa ra khi tạo cửa hàng của mình.
Tại sao?
Bởi vì trang web của bạn, thiết kế và thân thiện với người dùng cũng quan trọng như sản phẩm bạn đang bán và không nên vội vàng. Nếu bạn không có ngân sách để thuê các nhà thiết kế hoặc thời gian để tự dạy WordPress. Nếu bạn cần trợ giúp lựa chọn giữa Shopify, WooC Commerce và Magento, hướng dẫn này sẽ giúp bạn.
Bước 6: Ra mắt cửa hàng quần áo trẻ em trực tuyến của bạn
Khi các sản phẩm của bạn đã sẵn sàng, kế hoạch kinh doanh được thiết lập, việc hoàn thành được tổ chức và trang web đã hoàn tất, đã đến lúc ra mắt cửa hàng quần áo trực tuyến của bạn. Dưới đây là một số mẹo khởi động để giúp bạn bắt đầu.
1. Xác định chiến lược ra mắt của bạn
Bạn sẽ chạy một chương trình khuyến mãi? Làm một video trực tiếp trên Facebook? Sử dụng một cơ sở dữ liệu email hiện có để đẩy người gửi thư trêu ghẹo? Dù bạn quyết định chiến lược nào, hãy sẵn sàng thực hiện từng bước khi bạn khởi chạy. Điều này sẽ bao gồm các tác vụ như hiệu đính và kiểm tra chức năng của toàn bộ cửa hàng của bạn trước khi khởi chạy.
2. Chuẩn bị tài khoản xã hội của bạn
Trước khi bạn khởi chạy trang web của mình, hãy đảm bảo các trang tài khoản xã hội của bạn đã được thiết lập và sẵn sàng. Trong thực tế, có những hoạt động này - với nội dung - trước khi ra mắt lớn của bạn. Điều này sẽ cho phép bạn chạy quảng cáo xã hội của mình với việc ra mắt và tiếp thị cửa hàng mới của bạn với lượng người theo dõi đang phát triển.
3. Có chiến lược tiếp thị và tự động hóa email của bạn
Đảm bảo tất cả các email tự động hóa của bạn được thiết lập và kiểm tra và bạn có một chiến lược tiếp thị email được lên kế hoạch trong ba tháng đầu tiên.
4. Đảm bảo Tài khoản Google Analytics và Google Ads của bạn được thiết lập
Tiếp theo, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn đã thiết lập tài khoản Google Ads và Google Analytics trước khi khởi chạy. Điều này sẽ cho phép bạn theo dõi lưu lượng truy cập đến cửa hàng của bạn trong thời gian ra mắt theo thời gian thực và hướng lưu lượng truy cập thông qua quảng cáo SERP.
Bước 7: Đưa lưu lượng truy cập vào Cửa hàng quần áo trực tuyến của bạn
Bước cuối cùng? Mang lưu lượng truy cập đến cửa hàng quần áo trực tuyến mới ra mắt của bạn.Các trình điều khiển lưu lượng truy cập lớn nhất là tiếp thị qua email, PPC, tiếp thị nội dung, bài đăng của khách trên mạng xã hội trên các blog phổ biến và người có ảnh hưởng.
Đối với một cửa hàng mới không có tên thương hiệu, danh sách cơ sở dữ liệu SEO hoặc email đã thiết lập , bạn sẽ muốn tập trung vào Google và quảng cáo xã hội - đặc biệt là Facebook và Instagram - để đưa người mua hàng tiềm năng đến cửa hàng mới của bạn.
Mặc dù các chiến dịch giao thông là yếu tố quan trọng nhất trong sự thành công của việc kinh doanh quần áo trực tuyến của bạn, nhưng nó không cần phải gây khó khăn như âm thanh. Với các ứng dụng như Traffic Booster, bạn có thể bàn giao công việc khó khăn, có thể nói, để bạn có thể tập trung hoàn thành các đơn đặt hàng mới của mình và tạo lưu lượng thương mại điện tử với tối ưu hóa quảng cáo theo thời gian thực.
Tham khảo: https://xuongmaylongthanh.blogspot.com
Nhận xét
Đăng nhận xét
Thanks.